Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Cách làm nem chua Huế ăn giòn dai thơm ngon ngất ngây

Đến với cố Đô Huế mộng mơ, ngoài việc thưởng thức mắm ruốc, tré thì bạn đừng bỏ qua việc thưởng thức món nem chua Huế. Nem tại đây có hương vị đặc trưng chỉ cần thưởng thức một lần thôi là bạn sẽ bị vương vấn, nhớ mãi

Cách làm nem chua Huế

Nào hãy cùng với Dacsanngon3mien.net khám phá cách làm món nem chua Huế này nhé.

Nguyên liệu:

Cách làm nem chua Huế


  • Thịt nạc heo, ở đây người ta chọn thịt đùi sau, phần thịt ngon nhất của con heo có độ dẻo, để nem chua ngon phải chọn thịt tươi
  • Bì lợn: nên chọn loại tươi ngon để nem Huế làm ra có chất lượng tốt nhất
  • Đường phèn
  • Tỏi
  • Ớt
  • Tiêu
  • Lá ổi hoặc lá chùm ruột để  ủ cho nem chua lên men và có được mùi hương vị hấp dẫn.

Sơ chế nguyên liệu làm nem chua Huế


Thịt bạn lọc bỏ gân và mỡ nếu có, sau đó dùng khăn thấm cho thịt thật khô, rồi thái thành từng miếng thật mỏng.
Bì heo bạn cạo bỏ sạch lông, sau đó đem đi luộc chín, dùng dao lọc bỏ đi phần mỡ bên trong, và thái thành từng sợi.
Cách làm nem chua Huế

Tỏi và ớt bạn chia hai phần, phần băm nhuyễn, phần cắt lát mỏng để sau này khi gói bạn đặt lên trên cho đẹp.
Đường phèn bạn giã nhỏ .

Trộn hỗn hợp nem chua Huế

Cách làm nem chua Huế

Thịt sau khi được thái mỏng bạn cho vào tí muối , sau đó cho vào máy để xay nhuyễn. Khi xay bạn nên cho đá lạnh ở phía ngoài máy, để máy không bị nóng làm ảnh hưởng đến chất lượng thịt bên trong.
Cách làm nem chua Huế

Bước tiếp theo trong cách làm nem chua Huế là bạn cho bì đã thái sợi vào thịt xay cùng ít đường phèn, nước mắm và trộn lên thật đều, trộn càng lâu thì nem càng dai và nhuyễn. Trộn đến khi thịt nem bao lấy hết sợi bì là đã được.

Gói nem chua Huế

Cách làm nem chua Huế

Sau đó chúng ta viên hỗn hợp nem chua thành những viên nhỏ, rồi cho lát tỏi, lát ớt lên phía trên, dùng lá ổ gói lại. Sau đó bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và gói bên ngoài lớp lá chuối, dùng dây buộc chặt lại.
Cách làm nem chua Huế

Cách làm nem chua Huế

Nem chua Huế sau khi gói xong, bạn để ở nơi thoáng mát bên ngoài, thì nem lên men chín có đủ vị ngọt, chua, cay là bạn có thể thưởng thức được.
=>Mời mọi người xem thêm: Cách làm nem chua Bình Định
Bạn có thể thưởng thức nem chua cùng với tỏi, dưa chua hoặc rau răm chấm với tương ớt. Bạn cũng có thể lọt nó ra cho vào món bún hoặc tô mì để ăn. 
Cách làm nem chua Huế không hề khó, quan trọng là mọi người chọn được nguyên liệu thật tươi ngon và tỉ mỉ, cẩn thận trong từng khâu thì có thể làm được. Mọi người hãy thử xem tay nghề của mình như thế nào nhé. Lần đầu mọi người làm ít xem như thế nào, sau đó rút kinh nghiệm những lần tiếp theo sẽ làm ngon hơn.
Còn nếu như bạn muốn thưởng thức nem chua đặc sản Huế thì hãy liên hệ với Dacsanngon3mien.net nơi bán nem chua qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga), cảm ơn quý khách hang đã luôn tin tưởng ủng hộ chúng tôi thời gian qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét