Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Chia sẻ những kinh nghiệm để làm nem chua ngon

Nem chua có thể nói là món ăn có rất nhiều hương vị ngọt dai của thịt, chua của quá trình lên men, cay của tỏi ớt, nên chinh phục được khẩu vị của thực khách. Đảm bảo ai đã ăn được một chiếc nem thì không thể không ăn những chiếc tiếp theo.


Cách làm nêm chua


Trong bài viết này, với quá trình tìm hiểu của mình, chúng tôi xin chia sẻ mọi người một số kinh nghiệm để làm được những chiếc nem chua ngon, mà nghĩ rằng sẽ rất hữu ích cho mọi người.

Chọn thịt phải tươi

Cách làm nêm chua

Đây là nguyên tắc đầu tiên mà bất cứ người làm nem chua nào cũng phải tuân thủ theo nếu muốn nem của mình ngon, được nhiều người đặt hàng, bởi thịt đùi tươi, thì chiếc nem làm ra sẽ có được vị ngọt, dai tự nhiên của thịt.
Thường thì các cơ sở làm nem phải thức dậy từ sáng sớm, đúng lúc những lò mổ bắt đầu hoạt động, để lấy miếng thịt đùi đúng chuẩn, vừa mới mổ ra còn nóng hổi để mang về làm nem.

Thịt không bị chín tái trong quá trình xay

Cách làm nêm chua

Khi xay thịt thì theo nguyên tắc hoạt động máy xay sẽ nóng lên, và nếu bạn không khắc phục được điều này, thì thịt bạn sử dụng là thịt tươi, mà lúc xay để máy làm nóng chín tái thì chiếc nem làm ra sẽ không ngon, có hai giải pháp cho vấn đề này là:
Sau khi lọc gân, thái thịt ra, bạn để trong tủ đông khoảng 1-2 tiếng đồng hồ để thịt có những dăm đá, khi xay máy nóng thì thị vẫn giữ được độ lạnh.
Cách thứ hai là cho những viên đá lạnh, ở phía ngoài của máy, để giúp làm nguội máy, không làm ảnh hưởng đến chất lượng thịt.

Ấn chặt nem trong quá trình để lên men

Cách làm nêm chua

Sau khi đã có được hỗn hợp thịt nem, bạn cho vào khuôn, thì nên dùng dụng cụ để đè phía trên như vậy chiếc nem chua làm ra sẽ chặt và có được độ dai.

Không nêm nếm gia vị quá nhiều

Đối với nem chua vị thơm ngon tự nhiên từ thịt và quá trình lên men sẽ chinh phục được thực khách, nên thường người ta sẽ không nêm quá nhiều các loại gia vị, chỉ sử dụng muối, đường, tỏi, tiêu.
Hy vọng với những chia sẻ ngắn ngọn này mọi người sẽ biết được “tuyệt chiêu” để làm những chiếc nem chua ngon.
Cách làm nêm chua

Còn nếu như bạn muốn mua những chiếc nem chua ngon như nem chua Thanh Hoá, nem chua Ninh Hoà, nem chua Chợ Huyện, nem chua Lai Vung, …thì có thể liên hệ với Dacsanngon3mien.net qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga). Cảm ơn quý khách hàng đã luôn tin tưởng ủng hộ sản phẩm này của chúng tôi thời gian qua, rất nhiều khách hàng sau khi đã mua lần đầu, tiếp tục quay trở lại để ủng hộ, shop luôn tri ân điều này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét