Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Cách làm nem nướng ăn tròn vị thơm phức

Có một loại nem rất đặc biệt, không bóc trực tiếp để ăn, mà phải qua chế biến đó là món nem nướng có vị chua và hương vị cực kỳ thơm ngon. Đảm bảo ai đã từng thưởng thức sẽ bị ghiền hương vị của nó ngay.



Nguyên liệu:            

Cách làm nem nướng

Nguyên liệu để làm nem nướng gồm có
·      Thịt lợn nên cho thịt nạc vai
·      Bì lợn
·      Thính gạo (Bạn có thể mua hoặc tự làm bằng cách rang gạo vàng lên, cho vào máy để xay nhuyễn).
·      Cùng các loại gia vị tiêu, muối, đường, tỏi.

Sơ chế thịt và bì

Cách làm nem nướng


Thịt mua về rửa sạch, tốt nhất nên chọn thịt vai tươi ngon, rửa sạch để ráo nước, hoặc dùng khăn sạch để thấm khô và thái thịt từng sợi mỏng và dài, khác với các loại nem khác người ta đem thịt xay nhuyễn.
Cách làm nem nướng

Cách làm nem nướng

Cách làm nem nướng

Bì bạn mua về cạo bỏ lông, luộc chín, sau đó dùng dao khéo kéo, cạo bỏ mớp mỡ bên trong và tiếng hành thái sợi mỏng và dài

Trộn nem nướng

Cách làm nem nướng

Sau khi các nguyên liệu được thái sợi, trộn đều với thính, muối, gừng, tỏi, tiêu. Trộn thật đều tay để các nguyên liệu hoà quyện vào với nhau.
Thường chỉ cần nêm hai gia vị thính và muối là đã được những chiếc nem nướng, tuy nhiên để nem nướng ngon và thơm hơn người ta cho thêm các gia vị kể trên vào.
Cách làm nem nướng

Cách làm nem nướng

Cách làm nem nướng

Cách làm nem nướng

Nem nướng gói xong để vài ngày để nem lên men mới thưởng thức được. Khi ăn để nguyên lá chuối và nướng đến khi lớp lá chuối cháy xếm là được.
Cách làm nem nướng

Trong quá trình nướng, thì phải lật thường xuyên. Với gia đình không có bếp củi thì nướng bằng lò vi sóng, hoặc kẹp vĩ nướng trên bếp gas. Nhưng nướng trên than hồng là cho ra hương vị chuẩn nhất.
Cách làm nem nướng

Thời gian ủ phụ thuộc vào thời tiết, thời tiết nóng để một ngày có thể sử dụng được.  Nếu thời tiết lạnh khoảng 10-12 độ thì để khoảng 2-3 ngày nem lên men chua và có thể ăn được.
Nem nướng ăn kèm với lá đinh lăng, lá sung, tương ớt là tròn vị nhất.

Nếu như muốn mua nem nướng thì hãy đặt hàng yêu cầu của mình cho Dacsanngon3mien.net qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga) nhé. Đảm bảo quý khách hàng sẽ hài lòng về chất lượng sản phẩm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét