Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Cách làm nem chua không cần bột làm nem vẫn ngon giòn dai

Không phải ai cũng có điều kiện để mua gói bột làm nem, nhiều người không có thời gian để đi mua, nhiều người không biết mua ở đâu đảm bảo chất lượng. Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ mọi người cách làm nem chua không cần bột gia vị làm nem vẫn ngon giòn dai.
Cách làm nem chua không cần gói gia vị

Chuẩn bị nguyên liệu
Cách làm nem chua không cần gói gia vị

·      500gr thịt nạc mông ngon xay nhuyễn, nên chọn đùi heo tươi vừa mới mổ ra, khi sờ vào chúng ta cảm giác còn ấm. Thịt càng tươi thì nem chua sẽ càng dai và dẻo.
·      150gr bì heo luộc chín thái sợi nhỏ, trước khi luộc bạn nên rửa bì heo qua nước rượu, muối để loại bỏ mùi hôi. Khi luộc xong, bạn cho vào nước đá ngâm ngay để đảm bảo bì có độ giòn.  
·      100gr thính gạo (có thể nói đây nguyên liệu thay thế cho gói bột gia vị làm nem chua), bạn có thể tự làm bằng cách gạo rang vàng lên, rồi cho vào máy xay nhuyễn.
·      50gr bột năng
·      2 muỗng cà phê tiêu dã nát
·      1 muỗng cafe bột ngọt
·      2 muỗng cafe muối
Trộn hỗn hợp thịt nem chua
Cách làm nem chua không cần gói gia vị

Bạn chuẩn bị một thau lớn sau đó cho thịt heo xay, bột năng, tỏi, ớt, bột ngọt, đường, thính vào chung một thau. Sau đó đeo bao tay vào và trộn các nguyên liệu hoà quyện vào với nhau.
Khi trộn bạn có thể thực hiện động tác cầm khối thịt nem chua lên sau đó đập xuống thau vài chục lần như vậy hỗn hợp sẽ dẻo mịn, dai hơn
Gói nem chua
Cách làm nem chua không cần gói gia vị

Sau đó viên lại thành từng cục, khéo léo để cho ớt tỏi ra ngoài, cho chiếc nem chua nhìn hấp dẫn hơn.
Sau đó dùng màng bọc thực phẩm gói lại, rồi cuốn lá chuối bên ngoài, và bẻ góc cho thật đẹp để tạo hình cho chiếc nem,rồi dùng dây thun để bọc lại.

1-2 cái đầu bạn gói không được đẹp, nhưng sau đó gói vài lần quen tay thì sẽ đẹp hơn và nhanh hơn.
Bạn để nem nhiệt độ bình thường 2 ngày, sau đó cho vào tủ lạnh khoảng 6 ngày là có thể đem ra ăn được.
Hy vọng với chia sẻ này mọi người sẽ hiểu hơn về cách làm nem chua không cần gói gia vị.

Còn nếu bạn muốn mua các loại nem chua ngon để về thưởng thức thì hãy liên hệ với Dacsanngon3mien.net đại lý nem chua qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga) đảm bảo chất lượng, đẹp, sạch, ngon.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét