Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Nem chua để được bao lâu? và cách bảo quản không bị hỏng

Một trong những câu hỏi mà mọi người thường xuyên gửi về cho chúng tôi đó là nem chua để được bao lâu và cách bảo quản nem chua không bị hỏng? thì trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ để mọi người biết.

nem chua để được bao lâu

Nem chua để được bao lâu?

Như mọi người biết nem chua được làm từ thịt heo, bì cùng các loại gia vị khác và dựa trên nguyên lý lên men của thịt để tạo nên hương vị hấp dẫn.
Vì vậy khi gói nem xong người ta sẽ để nêm ở bên ngoài trong điều kiện bình thường 2-3 ngày cho nem lên men (với điều kiện mùa đông lạnh thì cần nem cần 3-4 ngày để chín), sau đó mới cho vào tủ lạnh để bảo quản.
Nếu mọi người tiếp tục để bên ngoài thì có thể để được 4-5 ngày.
 Thường nếu để nem bên ngoài nhiều ngày nêm sẽ tiếp tục lên men và càng bị chua nên ăn sẽ không ngon. Tốt nhất mọi người nên cho vào tủ lạnh để hãm lại quá trình lên men chua của nem.
=>Xem thêm: cách làm bì để làm nem chua

Nem chua để được bao lâu trong tủ lạnh

nem chua để được bao lâu

Sau khi nem làm xong để bên ngoài khoảng 2-3 ngày cho nem lên men chín rồi mới cho vào tủ lạnh (nếu bạn để vào ngay thì nhiệt độ lạnh sẽ làm cho nem không lên men được, hương vị chiếc nem sẽ không ngon). Nếu để nem trong tủ lạnh thì bạn có thể bảo quản được 7-8 ngày.
Khi để trong tủ lạnh bạn sẽ thấy lá chuối bên ngoài héo đi, nhưng chiếc nem bên trong săn chắc có màu và hương vị thơm hấp dẫn.
Nếu mọi người muốn để nem được lâu hơn thì có thể cho nêm lên tủ đông, thời hạn sử dụng được rất lâu vài tháng.
=>Xem thêm: cách làm nem chua thịt

Cách bảo quản nem chua


Khi mua nem chua về bạn nên để ý ngày sản xuất ghi trên nem chua, nếu như ngày sản xuất cách ngày bạn mua 2-3 ngày thì bạn cho nem vào tủ lạnh để bảo quản. Còn nếu như nem chỉ vừa mới sản xuất được 1 ngày thì bạn nên treo bên ngày khoảng 1-2 ngày cho nem lên men rồi mới cho vào tủ lạnh để bảo quản.
Khi cho vào tủ lạnh thì bạn nên xếp nem vào từng hộp cẩn thận, đậy nắp lại như vậy nem sẽ không bị ảnh hưởng của những thực phẩm khác và để được lâu hơn.
Còn nếu bạn muốn để nem chua được lâu thì mọi người có thể cho nem chua lên tủ đông.
Hy vọng với chia sẻ trên mọi người trả lời được câu hỏi nem chua để được bao lâu và cách bảo quản nem chua không bị hư.
Còn nếu mọi người muốn mua nem chua ngon như nem Lai Vung, nem chợ Huyện, nem Thanh Hoá thì có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách dưới đây:
Hotline/Zalo: 0973.89.50.89 (Ms.Nga)
Email: tranngadacssan@gmail.com
Fanpage: facebook.com/dacsanngoncanuoc/
Website đặt mua: Dacsanngon3mien.net
=>Xem thêm: Đại lý cung cấp nem chua sỉ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét